Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Hướng dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất

Bạn đang mỏi mệt vì mất rộng rãi thời gian dành cho việc chuyển đổi qua lại giữa những sheet trong một file excel và ko biết làm cho thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc trưng với các người phải khiến cho Thống kê thường xuyên hay người chưa sở hữu phổ biến kinh nghiệm khiến cho việc. Để tăng kỹ năng dùng excel và tiết kiệm thêm thời kì, tinvanphong.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này phê duyệt bài viết chỉ dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

chỉ dẫn cách chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất

Việc sử dụng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel mang lại những ích lợi gì?

Đa phần người tiêu dùng excel thường chuyển đổi các sheet trong một file excel bằng bí quyết click chuột vào sheet cần tiêu dùng. Đây là bí quyết tay chân sở hữu thể tiêu dùng với một file excel chỉ với vài sheet đơn giản.

nếu như gặp phải một file excel với tới hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ khiến cho tiêu tốn hết thời gian làm việc và bạn sẽ không thể khiến được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính chuyên nghiệp của bản thân. Do đó việc tiêu dùng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn cần thiết bởi những ích lợi sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác mau lẹ hơn.
  • Giúp tiết kiệm phổ biến công sức và thời kì, tăng hiệu quả công tác.
  • cởi mở chuyển đổi sheet mà không cần dùng tới chuột, thích hợp lúc sử dụng laptop.
  • diễn tả được tác phong nhanh nhẹn, khiến cho việc nhiều năm kinh nghiệm.

các bí quyết chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hiện được giữa các sheet trong cộng một file excel. Chẳng thể chuyển từ sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

1. Trên hệ điều hành Windows

Để thực hành chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ quản lý Windows, bạn thao tác theo những bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần tiêu dùng.

Bước 2: Trên bàn phím, đồng thời chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển trong khoảng sheet hiện hành chuyển di sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

ngược lại, cùng lúc chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để đi lại sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều có thể thực hiện trên những phiên bản của vận dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

2. Trên hệ điều hành MacOS

Khác với hệ quản lý Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Anh chị em hãy thực hành như sau:

  • tiêu dùng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để chuyển động từ sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

  • tiêu dùng song song tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để đi lại từ sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet khi sử dụng hệ điều hành Windows

Trường hợp bạn đang dùng hệ quản lý Windows và mở Google Sheet. Để di chuyển những sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt chuyển động trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt đi lại trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet lúc sử dụng hệ quản lý MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ quản lý MacOS khá phức tạp so có trên hệ quản lý Windows. Người mua cần ghi nhớ những tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

1 số cách chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel

Ngoài cách thức chuyển đổi sheet lần lượt trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi đến bạn một đôi cách thức chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel.

1. Thực hiện chọn sheet theo danh sách hiện có trong excel trên hệ quản lý Windows

Trong trường hợp cần nhảy tới một sheet bất kỳ ko theo quy trình, bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: đi lại và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: lúc xuất hiện một bảng những sheet hiện có trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần di chuyển đến rồi nhấn ok. Không những thế, bạn có thể click chuột hai lần liên tiếp vào tên của sheet để chuyển động tới sheet đã chọn.

hai. Đối có excel trên Google Sheet

Việc đi lại sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so mang Microsoft Excel trên hệ quản lý Windows. Người dùng cần thao tác sau:

Bước 1: chuyển động chuột tới góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô có tượng trưng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: khi xuất hiện danh sách những sheet hiện sở hữu trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi tới.

3. Chọn cùng lúc một khi phổ quát trang tính trong file excel

Để thực hành chọn song song 1 khi đa dạng trang tính trong cộng 1 file excel. Quý khách mang thể thực hiện một trong 2 cách thức sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn đa dạng sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Qua bài biết hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất mà tinvanphong.com đã chia sẻ trên đây. Kỳ vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích, hỗ trợ cho công việc của bạn mang thể được thực hiện nhanh gọn, trơn tuột hơn. Nếu như bạn có ý kiến đóng góp về cải thiện bài viết hoặc các mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html

Không có nhận xét nào: